Lexus GX460 2019 là một chiếc SUV sang trọng có nhiều trang trí lạ mắt. Nó được thiết kế dựa trên nền tảng body-on-frame – một thiết kế có từ thời Ford Model T nhưng được làm mới nên độc đáo hơn. Mẫu xe này có đến 7 điều khiến bạn thích nhưng 4 điều bạn không hài lòng, cùng khám phá.
*Những điều bạn thích ở mẫu xe Lexus GX460 2019
- Đúng với thông điệp sang trọng của hãng
Lexus GX vẫn theo xu hướng sang trọng và đẳng cấp. Nếu SUV là mẫu xe chủ lực, đẹp của hãng, chiếc Lexus gx460 2019 này là một niềm tự hào.
Kiến trúc thân xe được thiết kế cứng cáp dựa trên các mẫu xe bán tải, nó giống như những chiếc xe địa hình gồ ghề như Jeep Wrangler, Toyota 4Runner, Infiniti QX80 và Chevrolet Tahoe. Nó có hệ thống treo độc lập, liên kết nhiều điểm nên trên mọi địa hình đều xử lý phù hợp. Ngay cả những cuộc phiêu lưu khó khăn nhất chiếc xe cũng không “nề hà” mà lướt đến.
Nhìn chung Lexus GX460 2019 giống một chiếC Land Cruiser Prado hạng sang. Nó được thiết kế liền mạch không chắp vá rời rạc theo kiểu nhớ ra đến đâu bổ sung chi tiết đến đó như các mẫu khác.
- Ba hàng ghế rộng rãi
Nhiều người chọn mua xe SUV là thực sự cần một hàng ghế thứ ba có thể sử dụng được. Vì thế GX460 2019 có 7 chỗ ngồi, hàng ghế sau rộng rãi cho ngay cả người lớn sử dụng. Nó cũng có chỗ để chân lớn hơn (29,3 inch so với 23,5).
- Sức mạnh V-8
GX460 được tích hợp động cơ V-8 4.6 lít, cung cấp 301 mã lực và mô-men xoắn cực đại 329nm tại 3.400 vòng/ phút. Những người theo chủ nghĩa truyền thống sẽ thích sự lựa chọn động cơ này, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Động cơ thật tiêu chuẩn cho 1 hành trình off-road. Vì thế nó được đánh giá là mạnh mẽ, tàn bạo hơn so với các đối thủ quả không ngoa.
- Sẵn sàng để kéo
Lexus GX có mức kéo tối đa 6.500 pounds, mang lại lợi thế cho nhiều chiếc SUV hạng sang sử dụng cấu trúc unibody. Trường hợp điển hình, Lexus RX 350L có thể kéo 3.500 pound, trong khi Acura MDX đứng đầu cùng cấp. Ngay cả chiếc Lexus LX lớn hơn cũng có khả năng kéo của GX chỉ 500 pound. Trên flipside, Land Rover Discovery tập trung vào mọi địa hình tương tự phục vụ hơn 8.000 pound công suất kéo. Nó có sức kéo tốt nhất ở cả trên đường trường và off-road
- Trải nghiệm thương hiệu tin cậy
Lexus có một kỷ lục tuyệt vời về độ tin cậy luôn đạt điểm an toàn cao suốt 08 năm liên tiếp. Đối với nhiều người mua xe, những đặc điểm này sẽ giúp họ tin tưởng GX và chọn mua sắm chúng.
- Một chiếc SUV địa hình thực sự
Về khả năng vượt mọi địa hình của GX, mẫu xe này “tự tin khoe khoang” nhờ thân xe dạng “body-on-frame”, trang bị hệ dẫn động bốn bánh theo tiêu chuẩn, hệ thống treo độc lập có thể điều chỉnh để vượt qua các chướng ngại vật ngoài đường một cách chậm rãi và cẩn thận.
Các miệng cống, ổ gà nhỏ hay gờ giảm tốc mà GX 460 lướt qua để lại rất ít dấu hiệu nhận biết. Đặc điểm này được tạo ra nhờ hệ thống treo khí nén khá mềm.
- Hệ thống thông tin giải trí là một sự hoàn hảo
Với màn hình cảm ứng và các nút cơ chứ không phải là giao diện cảm ứng cũ, đã chứng tỏ sự vượt trội.
Phần lớn dòng sản phẩm của Lexus cũ bị người dùng “tẩy chay” là có hệ thống thông tin giải trí khó hiểu được điều khiển bởi Remote Touch Interface, một bàn di chuột nằm trên bảng điều khiển trung tâm khó dùng.
Thật may mắn cho GX rằng hệ thống thông tin giải trí là một màn hình cảm ứng đơn giản hơn mà không cần giao diện điều khiển chuột. Đây là một thiết kế cũ truyền thống, nhưng trong trường hợp này, nó là một thiết kế hữu ích.
*Những điều khiến bạn không hài lòng
- Nó thực sự lái như một chiếc xe tải
Lexus GX460 lái như 1 chiếc xe tải. Việc đi xe và xử lý, tăng tốc và phanh không giống các đối thủ cùng phân khúc với nó.
Nó có thể có giảm xóc thích ứng, lò xo phía sau cân bằng cùng hệ thống treo động Kinetic để cân bằng nhưng nó vẫn dễ dàng bị nghiêng khi vào cua.
- Đồ họa và điều khiển màn hình lỗi thời
Hệ thống thông tin giải trí của GX như bên trên có nói là dễ kiểm soát hơn, dễ thao tác hơn nhưng đó là kiểu thiết kế cũ, lỗi thời. Ngay cả đồ họa và điều khiển màn hình vẫn có giao diện của một thập kỷ cũ. Nó không có mousepad để điều hướng nhưng có lẽ với ai ưa truyền thống nó lại hữu ích khi dùng.
- Đi vào hàng ghế thứ ba khó khăn chật hẹp hơn
Hàng thứ ba trong Lexus GX có thể được sử dụng bởi người lớn, có khoang ngồi rộng hơn. Đó là tin tốt. Tin xấu là khi đi vào nó hơi chật chội và cần được “giải thoát” nhiều hơn.

- Tốn nhiên liệu
Có thể nói về tiết kiệm kinh tế nhiên liệu của chiếc SUV này rất tệ. Nếu so sánh thì Lamborghini hoặc Ferrari là thân thiện hơn khi bàn về hóa đơn nhiên liệu.
Lexus GX 460 xứng đáng để mua nếu bạn cần hàng ghế thứ ba phù hợp với người lớn, cùng với nhiều khả năng kéo và vượt địa hình tốt hơn. Nó sánh ngang với các đối thủ như Acura MDX, Volvo XC90 và Infiniti QX60. Vì thế mẫu xe này đến nay vẫn liên tục bán chạy dù còn nhiều điều người mua chưa hài lòng.